07 Tháng 06, 2016 / by Vũ Trần


Bên cạnh Website, mạng xã hội cũng là một công cụ kinh doanh hiệu quả đối với những ai muốn bắt tay vào kinh doanh online. Thậm chí, nếu đã xác định nhóm đối tượng khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ thì mạng xã hội là một công cụ bắt buộc đối với bạn. Và đương nhiên khi nhắc đến mạng xã hội, chúng ta không thể bỏ qua FaceBook – mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 20 triệu người dùng tại VN và đa phần là các bạn trẻ dưới 30 tuổi. Vậy làm thế nào để kinh doanh có hiệu quả trên FaceBook ?


Vì đã xác định khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ, nên trang bán hàng ( Page ) của bạn cần được chăm chút và đặc biệt là không khô khan, khuôn khổ và cứng nhắc. Hãy luôn quan tâm đến khách hàng từ những hành động nhỏ nhất như trả lời Comment hoặc Inbox nhanh chóng, quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng để tư vấn cho phù hợp, chủ động xin thông tin khách hàng hoặc cung cấp thông tin của bạn nếu đó là một khách hàng tiềm năng,…Để Page không quá khô khan, thỉnh thoảng bạn hãy thử thay đổi cách đăng tải hình ảnh sản phẩm. Ví dụ bạn kinh doanh về thời trang, nếu có thể hãy thực hiện một bộ hình Streetstyle với hình ảnh là những set đồ đến từ chính cửa hàng của bạn, hoặc nếu bạn kinh doanh về dịch vụ, hãy tranh thủ ‘’ chộp ‘’ được hình ảnh khách hàng sử dụng và hài lòng với sản phẩm của bạn như thế nào. Trên hết, bạn không nên ‘’ bỏ bê ‘’ Page quá lâu vì sẽ dễ đánh mất một lượng khách hàng lớn và làm cho hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng trở nên mập mờ, thiếu độ tin cậy. Tốt nhất, hãy có cho riêng mình một đội ngũ quản lý Page hoặc tìm đến các công ty về thương mại điện tử để hiểu thêm về cách chăm chút cho Page của mình.

Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo tính tương tác với khách hàng. Không nên bỏ sót bất cứ khách hàng nào dù họ có mua hàng của bạn hay không. Để làm được điều này, bạn phải tích cực trả lời Comment hoặc tin nhắn Inbox của khách hàng, tránh bỏ sót thắc mắc của khách hàng, thu thập lại thông tin cần thiết để phục vụ cho việc quảng cáo sản phẩm sau này,…Tốt nhất, nên có sẵn mẫu tin trả lời tự động, khi khách hàng nhắn tin cho bạn, ngay lập tức họ sẽ nhận được mẫu tin đó để biết được rằng bạn sẽ sớm phản hồi lại với từng khách hàng một. Việc đảm bảo không bỏ sót bất cứ Comment hay tin nhắn nào đến từ khách hàng là rất quan trọng, nó giúp bạn có thể mở rộng phạm vi khách hàng đến mức tối đa và khiến khách hàng của bạn cảm nhận được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Nên nhớ rằng chẳng cách nào để đẩy mạnh kinh doanh Online tốt hơn là chính bạn trở nên gần gũi với khách hàng.

Trên đây là những giải pháp mà chúng tôi đưa ra nhằm giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về việc đẩy mạnh kinh doanh qua FB. Nếu các bạn vẫn còn nhiều vướng mắc hoặc chưa biết làm thế nào để thu hút khách hàng nhiều hơn thông qua FB, hãy liên hệ với chúng tôi để được tìm hiểu rõ hơn về các tiện ích mà chúng tôi mang lại cho khách hàng của mình. Với sản phẩm Harapage, chúng tôi cam đoan sẽ giúp các bạn, đặc biệt là những bạn trẻ vừa mới khởi nghiệp kinh doanh Online có thêm những cánh tay đắc lực để hỗ trợ các bạn trong việc mang lại hiệu quả tối đa khi kinh doanh trên FB.

Nguồn từ Diem Viet Online