07 Tháng 06, 2016 / by Điểm Việt Online

Trong thời buổi công nghệ lên ngôi, người người nhà nhà bị cuốn vào vòng xoáy công nghệ như hiện nay, chọn mạng xã hội để dùng làm một công cụ kinh doanh là một quyết định vô cùng sáng suốt. Nhưng cũng chính vì mọi người đều chạy đua theo công nghệ, nên ta cũng không thể kể hết tất cả những kênh mạng xã hội có thể dùng cho việc kinh doanh. Vậy nên, chọn lựa kênh mạng xã hội nào cho thương hiệu của mình cũng là một bài toán hóc búa của mỗi người khi bắt tay vào làm kinh doanh Online.


Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2009, 2010, qua nửa thập kỷ, FaceBook đã mang về con số hơn 20 triệu người dùng tại Việt Nam. Theo thống kê, cứ 5 người thì sẽ có 2 người tìm thấy sản phẩm mới mà mình có nhu cầu sở hữu thông qua FaceBook, con số này cho thấy rằng, ngoài khả năng kết nối cộng đồng, FaceBook còn là một công cụ hái ra tiền cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh online. Thậm chí, chính FaceBook đã sáng tạo thêm nhiều tính năng mới dành riêng cho đối tượng khách hàng là những người kinh doanh online, ví dụ như tính năng trả lời tin nhắn ( Inbox ) tự động, tự động tạo Form bán hàng trong các Group chuyên về Mua – Bán,…Tuy nhiên, thời gian gần đây, FaceBook lại đang dần đánh mất vị thế của một kênh kinh doanh hàng đầu vào tay của chính ‘’ đứa con ‘’ của mình, không gì khác chính là mạng xã hội Instagram.

Ban đầu, Instagram được tạo ra với mục đích giúp các bạn trẻ có một công cụ chỉnh sửa và đăng tải hình ảnh với chất lượng tối ưu nhất. Nhưng khi mà việc chia sẻ hình ảnh ngày càng được phổ biến trong giới trẻ, thì Instagram cũng vì thế trở thành một mạng xã hội phổ biến. Nhận thấy tiềm năng cũng như mối đe dọa đến từ Instagram, Mark – ông chủ FaceBook đã nhanh chân thâu tóm trang mạng xã hội này và biến nó trở thành ‘’ sân riêng ‘’ của nhóm khách hàng trẻ tuổi. Có 2 lợi ích rõ ràng nhất khi bạn quyết định kinh doanh thông qua Instagram. Thứ nhất, với cái gốc ban đầu là một công cụ chia sẻ hình ảnh, cùng với hàng loạt ứng dụng bổ trợ đi kèm như Square, Layout, VSCO Cam,…thì Instagram có thể mang đến cho bạn những shot ảnh sống động và nghệ thuật, tối đa khả năng thu hút khách hàng bằng mẫu mã sản phẩm. Thứ hai, Instagram thời gian gần đây ghi nhận một làn sóng ‘’ di dân ‘’ ồ ạt của nhóm người dùng trẻ tuổi từ FaceBook. Có đến hơn 60% trong nhóm này khi được hỏi về lý do chuyển sang Instagram đã cho biết, họ chuyển sang Insta vì muốn có một ‘’ sân chơi ‘’ riêng, không bị kiểm soát nghiêm ngặt từ phía gia đình vốn cũng là người dùng FB. Vậy nên, Insta chắc chắn sẽ là thị trường màu mỡ cho những ai đang có ‘’ âm mưu ‘’ tấn công vào nhóm khách hàng còn trẻ tuổi và thích cập nhật những xu hướng mới.

Câu hỏi rằng liệu FB hay Insta mới là Ông Hoàng Kinh Doanh Online sẽ còn tốn một thời gian dài để tìm ra đáp án. Tuy nhiên, với những người đã quá quen với FB và đang có ý định kinh doanh Online, ngay bây giờ các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về Harapage – một sản phẩm được tạo ra nhằm đơn giản và tối ưu hóa việc kinh doanh online của tất cả các bạn.