14 Tháng 09, 2017 / by Ngọc Mỹ

Thời gian gần đây, dường như những bài viết trên Facebook đã và đang bị giảm tương tác đáng kể, mặc dù các doanh nghiệp có đổ tiền vào chạy quảng cáo đi chăng nữa thì lượng tương tác cũng chẳng khả quan cho mấy so với thời gian trước kia !

Content

Các bài đăng chứa hình ảnh và đường link đã làm nên nền tảng cho sự thành công của Facebook trong suốt giai đoạn thịnh vượng của việc tiếp thị nội dung trực quan. Các hình ảnh sinh động trở nên hấp dẫn và cuốn hút với đôi mắt người xem, khiến họ sẵn sàng click vào để tìm hiểu thêm về các chủ đề đó.

Nhưng giờ, hình ảnh và các đường link không còn thu hút sự chú ý như trước nữa, với hình ảnh bị sụt giảm tương tác nhanh nhất.

Thuật toán của Facebook đã ảnh hưởng đến loại nội dung nào được hiển thị, và nó cũng chịu một phần trách nhiệm cho sự sụt giảm tương tác này.

Video 

Nếu so sánh với các hình thức nội dung khác, video vẫn đang dẫn đầu về lượng tương tác với người xem. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi Facebook đang dành nhiều sự tập trung cho video, bao gồm cả việc bổ sung tính năng feed video Facebook Live.

Cạnh tranh thương hiệu

Facebook hiện đang là trang mạng truyền thông xã hội lớn nhất, cho nên hiển nhiên đây sẽ là nơi mà các doanh nghiệp - thương hiệu lớn tranh nhau tần suất xuất hiện trên mãnh đất màu mỡ này.

Và với sự gia tăng các quảng cáo trả tiền trên Facebook đang làm trang Newsfeed của người dùng trở nên đông đúc và chật chội hơn bao giờ hết vì những quảng cáo "không mời mà đến".

Nhận thức của người dùng về quảng cáo Facebook

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 38,5% người dùng “thờ ơ” với sự hiện diện của quảng cáo, nhưng có đến 30,2% người dùng lại thấy chúng “không liên quan và gây phiền nhiễu”. Và đến 15,3% người được khảo sát cho biết họ còn không nhận thấy chúng đang ở đó.

Ở góc nhìn tích cực hơn, dữ liệu cuộc khảo sát cho thấy, khoảng 26% số người click vào quảng cáo sau đó sẽ thực hiện việc mua hàng. Nhưng số liệu về người thờ ơ hay thấy phiền nhiễu với quảng cáo là rất đáng chú ý, vì nó sẽ hạn chế gia tăng số lượng người tương tác.

Content video - Cải thiện mức độ tương tác

Bước đầu tiên để gia tăng mức độ tương tác là hãy chuyển sang loại hình nội dung đang được Facebook ủng hộ mạnh mẽ nhất: VIDEO !

Nếu không, bạn cần đảm bảo nội dung cung cấp ngay lập tức cho người dùng các giá trị rõ ràng và có dòng tiêu đề để thu hút họ click vào.

Hiện nay, Facebook đang tràn ngập các bài đăng từ những thương hiệu và các nhà xuất bản chi trả tiền để có thể xuất hiện khắp nơi. Vì thế, bạn phải thể hiện sự độc đáo hơn để tạo ấn tượng tích cực và thu hút người dùng.

Theo BrandVN