16 Tháng 06, 2016 / by Điểm Việt Online

Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu là một bước vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp và đương nhiên là cả đối với các doanh nghiệp Online. Hình ảnh thương hiệu được thể hiện rõ nét nhất thông qua Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, đây chính là công cụ giúp thể hiện bộ mặt và văn hóa của một doanh nghiệp, trên hết Bộ Nhận Diện Thương Hiệu thể hiện được sự chuyên nghiệp và dễ khiến khách hàng đặt lòng tin vào doanh nghiệp. 

                                                                                          Hình ảnh minh hoạ

Vậy Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

a/ Logo

Trong Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, thứ đầu tiên mà bạn phải bắt tay vào thực hiện chính là Logo. Logo tuy đơn giản và không tốn nhiều thời gian, nhưng đây lại là thứ quan trọng nhất trong Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, vì nó được dùng trong tất cả những thứ còn lại của Bộ Nhận Diện như Namecard, Tờ rơi, Bì thư, Catalogue,…Vì thế, bạn nên đầu tư mạnh tay vào khoản thiết kế Logo này để có được một Bộ Nhận Diện chỉn chu, chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Có 3 loại Logo là Logo Text ( chỉ có chữ ) ví dụ như Cocacola, Google,… Logo Biểu tượng ( chỉ có biểu tượng ) ví dụ như Nike, Apple,…và cuối cùng là Logo chứa cả chữ lẫn biểu tượng như Logo của Adidas, BurgerKing, MasterCard,… Thông thường chỉ mất khoảng 5 ngày cho việc thiết kế Logo và bạn sẽ được tùy ý chỉnh sửa sau khi nhận được bản thiết kế mẫu.

                                                       Bộ nhận diện thương hiệu phổ biến


b/ Bì thư và Folder


Phần quan trọng kế tiếp trong Bộ Nhận Thương Hiệu chính là Bì Thư và Folder. Bì thư dùng để đựng bảng báo giá, thư mời, hợp đồng,…để gửi đến khách hàng, vì vậy Bì Thư cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo ấn tượng tốt lên khách hàng. Cũng giống như Bì Thư, Folder dùng để chứa những tài liệu được gửi đến khách hàng, nhưng Folder hỗ trợ thêm một khay đựng CD hoặc Card Visit. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa màu sắc truyền thống hoặc Slogan của công ty lên Folder, vì thế nếu chịu đầu tư cho Folder một cách kỹ lưỡng, bạn sẽ tạo dựng được hình ảnh ấn tượng về công ty cũng như truyền đạt đầy đủ thông tin đến khách hàng một cách khéo léo, trang trọng nhất.


c/ Catalogue

Một phần quan trọng khác của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu chính là cuốn Catalogue. Nói cho dễ hình dung thì Catalogue như là một Website Ngoại Tuyến, thể hiện đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá, bên cạnh đó trong một số trường hợp đặc biệt Catalogue còn giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm, ví dụ như Catalogue được ép hương của các thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm nổi tiếng. Catalogue thông thường có khoảng 10 trang và có thể hơn nếu nguồn sản phẩm của bạn đa dạng và phong phú, nhiều chủng loại khác nhau. Nếu như Logo là bước đầu trong việc xây dựng hình ảnh thì Catalogue chính là công cụ để mang hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng một cách cụ thể và sống động nhất.

d/ Các loại còn lại

Còn rất nhiều phần khác trong một Bộ Nhận Diện Thương Hiệu như NameCard, Tờ Rơi, Đĩa CD,…và trên đây chỉ là những phần căn bản nhất của một Bộ Nhận Diện. Để biết thêm chi tiết và tham khảo về các sản phẩm liên quan đến Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, hãy đến với Điểm Việt Online. Đặc biệt, ngay trong tháng 6 này Điểm Việt Online đang có chương trình khuyến mãi với rất nhiều ưu đãi liên quan đến Bộ Nhận Diện Thương Hiệu, để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ Hotline 0938.292.234.

                                                                    Nguồn từ: Điểm Việt Online