20 Tháng 09, 2016 / by Đoàn Phát

Làm giàu chưa bao giờ là một chặng đường bằng phẳng trải đầy hoa hồng, làm giàu nhờ kinh doanh Online thì lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. Việc bùng nổ của các trang mạng xã hội, kéo theo sự quản lý có phần '' lỏng lẽo '' và chính sách không tính phí ( trừ trường hợp chạy quảng cáo ) đã khiến cho số lượng các shop Online đang tăng lên theo từng ngày với một tốc độ chóng mặt. Tính cạnh tranh trong kinh doanh trực tuyến chưa hề có dấu hiệu sụt giảm, vậy thì '' lính mới '' cần làm gì để có được một nền tảng vững vàng trước khi bước vào cuộc chiến khốc liệt này.


1/ Chú Trọng Tiếp Thị Bằng Hình Ảnh Trên Instagram:

Instagram là một trang mạng xã hội được ưa chuộng bởi những người yêu thích nghệ thuật và '' nghiện '' share hình. Nếu bạn có một kho hình ảnh sản phẩm thì Instagram là nơi lý tưởng để bạn có thể quảng cáo về sản phẩm cũng như tăng sức thuyết phục khiến khách hàng phải chi tiền ngày một nhiều hơn.


2/ Đầu Tư Mạnh Tay Để Thực Hiện Video Clip Quảng Cáo:

Youtube luôn là kênh kết nối với khách hàng một cách thân thiện và hiệu quả nhất, đặc biệt là những Video Clip hướng dẫn sử dụng. Giả sử bạn kinh doanh các thiết bị chăm sóc sân vườn, khách hàng đa phần không nắm rõ cách sử dụng những sản phẩm như vậy, khi đó, clip hướng dẫn sử dụng sản phẩm sẽ khiến khách hàng an tâm hơn khi bước vào cửa hàng của bạn, vì họ cảm thấy mình đã đúng khi chọn mua hàng ở đây.


3/ Chăm Sóc Khách Hàng:

Đã bao giờ bạn gửi Mail chúc mừng khách hàng nhân dịp sinh nhật hoặc một dịp kỷ niệm đặc biệt nào đó ? Bạn có thường gửi Mail cảm ơn khách hàng vì họ đã ký hợp đồng mua dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn ? Nếu chưa, đừng lãng phí quỹ thời gian rảnh rỗi của mình nữa, hãy cho khách hàng một lý do khiến họ phải quay lại tìm bạn trong những lần sau.


4/ Tiếng Nói Của Người Chịu Trách Nhiệm Phần Nội Dung:

Bộ mặt và hình ảnh của 1 doanh nghiệp là rất quan trọng, tuy vậy, đa phần khách hàng lại muốn được lắng nghe và tham khảo từ chính những người hiểu rõ về dịch vụ hoặc sản phẩm nhất. Tập hợp được một đội ngũ quản lý nội dung ( Content ) - những người có tiếng nói một cách thống nhất là điều nên làm.


5/ Chú Trọng Quảng Cáo Trên Điện Thoại:

Khách hàng của bạn không phải lúc nào cũng ngồi yên một chỗ, lướt Web hoặc luôn có thời gian rảnh để đến cửa hàng. Có thể sáng nay họ còn ngồi trên tàu lửa, trưa nay đã ngồi trong một tiệm ăn còn chiều tối lại có một cuộc hẹn với nha sĩ, hãy đẩy mạnh quảng cáo trên điện thoại để bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu, khách hàng cũng có thể tìm hiểu thêm về bạn.

Nguồn: Ecommerce Platforms - DiemVietOnline