14 Tháng 07, 2016 / by Điểm Việt Online

Thật tuyệt nếu bạn thu hút được một số lượng lớn khách hàng theo dõi Website của mình. Tuy vậy, nên nhớ rằng mục đính chính của Website là để bán hàng, bạn càng quan tâm đến lượng người xem bao nhiêu thì càng phải quan tâm đến doanh số bấy nhiêu. Hình ảnh là cách dễ dàng nhất để gửi thông điệp đến với khách hàng và khiến họ quyết định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì vậy, dùng hình ảnh để tăng doanh số trên Website là việc rất đáng để lưu tâm.

Giá trị cốt lõi mà bài viết này muốn mang đến chính là, làm cách nào để biến hình ảnh trở thành công cụ lôi kéo và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ngày nay, tâm lý của người mua hàng chịu tác động rất lớn bởi hình ảnh sản phẩm trước khi đưa ra quyết định, hình ảnh phù hợp sẽ giúp tăng doanh số của bạn một cách dễ dàng. Sau đây là 9 cách để tăng doanh số Website thông qua hình ảnh...

1/ Dùng hình ảnh để lôi kéo khách hàng:

Nhiều cuộc khảo sát đã cho biết, khách hàng thường sẽ có nhu cầu trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định, đây là lúc mà hình ảnh chân thực phát huy được lợi ích của chúng. Một loạt hình ảnh giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp tăng doanh số Website của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ như Coastal - một Website chuyên về mắt kính, họ có tính năng '' đeo thử '', giúp khách hàng thấy những gì họ sẽ thấy khi đeo kính thông qua hình ảnh 360 độ. Rõ ràng chúng ta không cần bàn thêm về tính hữu ích của hình ảnh trong việc lôi kéo người mua hàng.

2/ Dùng hình ảnh để tạo niềm tin nơi khách hàng:

Bạn cần có một loạt hình ảnh ở mọi góc nhìn của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Nhất là đối với những Website kinh doanh mặt hàng có giá trị cao, khi khách hàng chọn mua một sản phẩm chính hãng, họ thường dễ đặt lòng tin vào những Website có hình ảnh rõ ràng, chi tiết và nguồn gốc đầy đủ. Chất lượng và tính chi tiết của hình ảnh cũng là một cách để bạn lôi kéo khách hàng, tăng doanh số cho Website.

3/ Hình ảnh lớn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn:

Theo khảo sát, 63% khách hàng truy cập Website sẽ bị cuốn hút bởi những sản phẩm có hình ảnh lớn. Thậm chí, phần lớn trong số họ mải chăm chú vào hình ảnh mà quên luôn cả những dòng mô tả sản phẩm. Rõ ràng, độ lớn của hình ảnh cũng là một yếu tố mà các shop kinh doanh online cần tận dụng để lôi kéo nhiều khách hàng.

4/ Hãy chọn hình ảnh thích hợp:

Trang ExactTarget đã đưa ra một phép thử như sau. Trong một bài quảng cáo về những cuộc thảo luận, họ sử dụng hình minh họa là một chiếc Laptop, sau đó thay bằng hình ảnh trong một buổi thảo luận thật sự. Kết quả, hơn 60% người tham gia bị cuốn hút bởi hình ảnh thứ hai. Có thể thấy rằng, việc sắp xếp, bày trí một Website sao cho đẹp mắt có khi không bằng việc bạn chọn được cho mình những hình ảnh thích hợp, truyền tải được trọn vẹn thông điệp mà bạn muốn.

5/ Chú ý thói quen lướt mắt của khách hàng trên Website:

Có 2 điều cần lưu ý. Thứ nhất, đàn ông và phụ nữ có cách nhìn nhận khác nhau, vì vậy hình ảnh mà bạn chọn phải ưu tiên cho đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là nam hay nữ. Thứ hai, mọi người có thói quen lướt mắt từ trên xuống, từ trái qua, nên những thứ quan trọng như danh sách sản phẩm hoặc thông tin liên hệ, hãy đặt nó ở phía trên, bên trái màn hình.

6/ Tập trung vào Videos và các chứng nhận/phản hồi:

Theo khảo sát, những Video giới thiệu sản phẩm hoặc các phản hồi tích cực từ khách hàng có thể đẩy doanh số Website lên đến 34%. Những đánh giá tích cực từ khách hàng đi trước sẽ là những lời cam kết vững chắc cho các khách hàng sau, họ sẽ biết rằng sản phẩm của bạn đáng để thử và sẽ sẵn sàng chi tiền vì chúng.


7/ Hãy nghĩ ra một câu châm ngôn giàu ý nghĩa:

Kinh doanh Online phát triển vượt bậc cũng là lúc niềm tin nơi khách hàng trở thành công cụ để bạn tăng doanh số. Khách hàng tin tưởng bạn thì họ sẽ chỉ thích sử dụng sản phẩm của bạn, một câu châm ngôn như là một lời cam kết khiến khách hàng đặt niềm tin vào bạn. Tuy vậy theo khảo sát, có đến 61% doanh nghiệp chưa biết cách tạo ra cho mình một phương châm thật sự lôi cuốn và đáng tin.


8/ Call to action:

Hãy tạo ra những call to action để hướng khách hàng làm theo những gì bạn muốn, tải một bản nhạc, điền vào form mẫu hay đơn giản hơn là tạo một đơn hàng trực tuyến. Theo khảo sát, tính tiện dụng của call to action có thể đẩy doanh số Website lên đến 35%.

9/ Chú trọng các nguyên tắc về thiết kế:

Nếu content là ông vua thì thiết kế lại là nữ hoàng. Hình ảnh màu vàng sẽ nổi bật và hòa hợp hơn khi đặt trên một khung nền màu xanh sậm, hơn là một khung nền màu xanh lá. Sự hòa hợp màu sắc trên Website cũng là một cách để gây ấn tượng ban đầu với khách hàng.


Nguồn: Ecommerce Platforms