04 Tháng 11, 2016 / by Đoàn Phát

Sau một khoản thời gian dài nung nấu, ấp ủ và đương nhiên là thắt lưng buộc bụng, bạn nghĩ rằng mình đã sẵn sàng bước chân vào cuộc chiến Kinh Doanh Online đầy thử thách và sóng gió. Có vốn, có hậu thuẫn, có nguồn hàng ổn định, thậm chí là có luôn cả tập khách hàng nhất định, quả là bạn đang ở trong một vị thế hoàn hảo nhất có thể, để chính thức trở thành một chủ Shop Online. Nhưng xin cảnh báo trước với bạn rằng, có nhiều khách là một chuyện, còn không đủ kỹ năng và kinh nghiệm để giữ chân khách hàng, lại là một thảm họa. Tiếc thay, 9/10 chủ Shop Online hiện hay lại quá lỏng lẽo, hay nói đúng hơn là phớt lờ khâu quan trọng nhất trong Kinh Doanh Online - Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng.


Một điều chắc chắn là, Kinh Doanh Online là một môi trường buôn bán mà ở đó, " cá ăn kiến, kiến ăn cá ", chứ chẳng bao giờ có chuyện lành mạnh, bình đẳng và trong sạch giữa những chủ Shop Online với nhau. Ngoài việc bị Report khiến Facebook bán hàng bị xóa vĩnh viễn, người kinh doanh Online còn phải đối mặt với mối nguy bị cướp khách hàng, vốn không còn là một chiêu trò mới mẻ với những chủ Shop Online thủ đoạn. Trên Facebook bán hàng, mọi Comment của khách hàng luôn xuất hiện ở chế độ Public, đây là cơ hội không thể tốt hơn để những chủ Shop khác nhảy vào tranh giành, xâu xé tập khách hàng của bạn. Đáng tiếc, bạn hoàn toàn bất lực, vì chẳng có cách nào chặn vĩnh viễn các chủ Shop khác, cũng không có công cụ nào giúp ẩn Comment của khách hàng.


Bị cướp khách hàng, có thể là do bạn xui, nhưng đừng nghĩ chính mình không có lỗi khi không giữ được khách hàng. Trên thực tế, nhiều chủ Shop không giữ chân được khách hàng là do chính những bất cập trong khâu quản lý thông tin khách hàng của họ. Đừng xem nhẹ việc quản lý tốt thông tin khách hàng, vì nó chiếm đến hơn 80% trong việc quyết định xem bạn đã chăm sóc khách hàng tốt hay chưa. Khi bạn có khách hàng hoặc một tập khách hàng đủ lớn, việc nắm rõ thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại, dòng sản phẩm khách hàng yêu thích,...sẽ giúp bạn cải thiện hơn kỹ năng chăm sóc khách hàng, tạo ấn tượng tốt trong mắt Thượng Đế từ đó giữ chân thêm nhiều khách hàng hơn nữa.


Thêm một tiểu tiết cũng không kém phần quan trọng mà nhiều chủ Shop kinh doanh Online thường bỏ qua, đó là Tin Nhắn Mẫu. Chắc hẳn, những tin nhắn có nội dung trùng lặp từ khách hàng ví dụ như " Giày này có cần Order không bạn hay có sẵn " hoặc " shop có nhận ship COD không ạ " sẽ tốn của bạn kha khá thời gian để trả lời tất cả. Thay vì vậy, hãy tìm kiếm một công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tạo những dòng tin nhắn mẫu để trả lời những tin nhắn có nội dung trùng lặp, cũng như đảm bảo tần suất trả lời khách hàng nhanh và chi tiết hơn, đây cũng là một cách phát triển kỹ năng chăm sóc khách hàng dành cho các chủ Shop Online.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho shop Online của mình một công cụ hỗ trợ tối ưu khâu chăm sóc khách hàng, hãy tìm đến với Harapage. Dựa trên giao diện nhắn tin truyền thống của Facebook, Harapage ra đời như là một bản nâng cấp hoàn toàn mới dành riêng cho cộng đồng những người kinh doanh Online. Giờ đây với Harapage, tất cả tin nhắn và comment của khách hàng, trên cả Facebook lẫn Zalo - ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam đều sẽ xuất hiện nổi bật trên giao diện. Bên cạnh đó, Harapage còn hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, ẩn Comment chống cướp khách hàng, soạn tin nhắn mẫu hay thậm chí là chốt đơn hàng nhanh, chỉ sau 3 cú click chuột.

Còn rất nhiều " trò vui " khác mà Harapage muốn mang đến cho bạn, những chủ Shop Online thật sự coi trọng mối quan hệ với khách hàng, xem chăm sóc khách hàng là tiêu chí hàng đầu nhằm định hướng phát triển thương hiệu

Xem thêm thông tin về dịch vụ Harapage tại ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Harapage tại ĐÂY