24 Tháng 06, 2016 / by Vũ Trần

Như đã nói ở bài viết trước, Website là thứ không thể thiếu đối với những ai muốn đi sâu vào kinh doanh Online. Website chính là một cửa hàng trực tuyến, nơi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi quyết định có sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Vậy một Website cần có những gì để có thể thu hút khách hàng một cách tốt nhất, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn với những thứ sau đây.

Đầu tiên, tuy Website có thể hoạt động độc lập mà không cần liên kết đến bất cứ phương tiện thông tin nào khác, nhưng bạn phải xác định rằng Website vẫn sẽ không thu hút khách hàng bằng các trang mạng xã hội. Ngày nay khi mà các trang mạng xã hội đã và đang phát triển mạnh mẽ, Website vì thế chủ yếu chỉ là nơi tham khảo thêm thông tin, đặc biệt là thông tin về quyền lợi khách hàng cũng như mua – bán trực tuyến. Vì lẽ đó, Website của bạn nên được tích hợp thêm những Icon Mạng Xã Hội – liên kết đến với Page FaceBook hoặc Instagram, Zalo,… của bạn, khi bạn càng có nhiều phương tiện quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm trong tay, khách hàng sẽ càng đặt niềm tin vào bạn dễ dàng hơn và uy tín thương hiệu của bạn cũng theo đó mà đi lên.


Kế tiếp, Website là nơi khách hàng có thể trực tuyến hóa mọi hoạt động mua – bán, giao dịch, vì vậy Website cần có đầy đủ thông tin cửa hàng hoặc văn phòng công ty, quan trọng hơn hết là cần làm cho các bước đặt hàng trực tuyến trở nên nhanh chóng và gọn gàng hơn, tránh làm cho quy trình đặt hàng và thanh toán trực tuyến trở nên rắc rối vì biết đâu, khách hàng của bạn là những người thiếu kiên nhẫn hoặc họ đề cao tính tiện dụng. Tốt nhất bạn nên thêm vào tính năng ‘’ Để Lại Tin Nhắn ‘’, khách hàng có thể đặt câu hỏi về sản phẩm hay thậm chí đặt mua hàng chỉ bằng một tin nhắn cho bạn trên Website và tất nhiên, cố gắng đừng bỏ sót bất cứ lời nhắn nào của khách hàng vì khi bạn nhanh chóng có lời hồi đáp thì khách hàng cũng sẽ hiểu được dịch vụ của bạn tốt như thế nào và bạn là người rất quan tâm đến nhu cầu của họ.



Bên cạnh khâu chăm sóc khách hàng, thì việc sử dụng từ khóa hợp lý cũng là một cách hữu hiệu để thu hút khách hàng. Hãy tưởng tượng, bạn viết một bài về Xu Hướng Thời Trang rất hay, nhưng bạn sử dụng từ khóa chỉ là ‘’ thời trang ‘’, ‘’ xu hướng ‘’,….thay vì ‘’ xu hướng thời trang ‘’, hoặc bạn kinh doanh thiết bị điện tử nhưng không sử dụng từ khóa nói lên ưu điểm của sản phẩm, ví dụ như ‘’ tủ lạnh ‘’, ‘’ điều hòa ‘’ thay vì ‘’ tủ lạnh tiết kiệm điện ‘’ hoặc ‘’ điều hòa cầm tay ‘’. Khách hàng có thói quen tìm kiếm những sản phẩm sát với nhu cầu thực tiễn thay vì tìm kiếm một cách chung chung, vì vậy những từ khóa quá đơn giản hoặc không làm bật lên ưu điểm của sản phẩm cũng sẽ khiến Website của bạn mất đi cơ hội thu hút một lượng khách hàng không hề nhỏ.


Trên đây mới chỉ là 3 lưu ý quan trọng trong rất nhiều cách để thu hút khách hàng đến với Website của bạn. Còn rất nhiều điều mà bạn cần lưu tâm nếu như muốn có một Website hoàn chỉnh và thu hút được khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một Website như thế nhưng còn mập mờ về ý tưởng hoặc nội dung, hãy đến với chúng tôi ngay bây giờ. Điểm Việt Online tự tin rằng chúng tôi sẽ cùng với bạn trao đổi, lên ý tưởng và đưa ra những giải pháp thiết thực cùng với mức giá hợp lý nhất để bạn ngày càng hoàn thiện hơn khâu kinh doanh Online của mình và xa hơn là tạo dựng uy tín và phát triển hình ảnh doanh nghiệp.



                                                                          Nguồn từ: Điểm Việt Online