22 Tháng 06, 2016 / by Vũ Trần


Đối với các tín đồ thời trang trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, các thương hiệu thời trang giá rẻ luôn hiện diện với tần suất ‘’ khủng ‘’ trong tủ đồ. Nói đến các thương hiệu thời trang giá rẻ thì không thể không nhắc đến Zara – công ty thời trang nổi tiếng thuộc tập đoàn Inditex và đã giúp ông chủ của nó vượt mặt Bill Gates để trở thành người sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới theo báo cáo từ Bloomberg hồi cuối năm 2015.




Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1963, Amancio Ortega – lúc bấy giờ chỉ là một anh chàng đi làm thuê bình thường, đã mở một xưởng may đặt tên là Inditex. Sau đó 12 năm, vào khoảng năm 1975, Ortega cho ra đời thương hiệu đầu tiên của công ty và đặt tên là Zobra. Tuy nhiên Zobra cũng là tên một quán rượu gần đó nên ngay sau đó Ortega chính thức đổi tên thương hiệu thành Zara – đó là cách mà thương hiệu thời trang giá rẻ hàng đầu thế giới ra đời. Vậy bí quyết để một nhà xưởng đơn sơ như Inditex có thể ‘’ một bước hóa rồng ‘’, đưa Ortega trở thành người giàu nhất thế giới chỉ sau gần 40 năm cho ra đời Zara là gì ? Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp…



Mở Rộng Phạm Vi Khách Hàng Đến Mức Tối Đa: dù được nhiều người biết đến là một thương hiệu ‘’ fast fashion ‘’, nhưng ngoài việc chạy đua theo hơi hướng thiết kế của các nhà mốt nổi tiếng, Zara cũng rất biết cách chiều lòng đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hoặc dân công sở bằng cách đưa ra những sản phẩm cơ bản, đơn giản và phù hợp với chốn văn phòng hay nơi giảng đường. Sẽ không khó để tìm những chiếc áo sơ mi cơ bản hay những bộ Suit lịch lãm khi đến với Zara Store, đó là cách Zara mang thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng trên toàn thế giới, dù có phải một Fashionista chính hiệu hay không, bạn vẫn có thể là khách hàng của Zara.






Mẫu Mã Đẹp Nhưng Vẫn Vừa Túi Tiền Khách Hàng: như đã nói, Zara là một thương hiệu ‘’ fast fashion ‘’ và nhiệm vụ chính của bộ phận thiết kế chính là theo đuổi hơi hướng thiết kế của các thương hiệu xa xỉ trên thế giới như Givenchy, Prada, Chlóe,…Một sản phẩm hoàn chỉnh từ khi được copy ý tưởng đến lúc được trưng bày tại Store của Zara chỉ mất khoảng 2-3 tuần, vì vậy nhóm đối tượng khách hàng bình dân của Zara vẫn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất mà vẫn đảm bảo túi tiền của họ không bị đặt trong tình trạng báo động.






Không Thiết Kế Dứt Điểm Để Kịp Thời Cập Nhật: khác với các thương hiệu nổi tiếng khác thường lên ý tưởng và thiết kế trước mùa 6 tháng, Zara sẽ chỉ dành 15% ý tưởng cho khoảng thời gian này, lượng ý tưởng trống còn lại Zara sẽ để dành đến thời điểm cận mùa và thậm chí một số ít sẽ dành cho thời điểm giữa mùa. Với năng suất làm việc cao và thời gian cho ra một sản phẩm mới chỉ khoảng 2-3 tuần, việc không thiết kế dứt điểm một cách thừa thãi sẽ là cơ hội để Zara sẵn sàng cập nhật ngay những xu hướng thời trang mới nhất, ở bất kỳ thời điểm nào của một mùa thời trang, đây là điều mà nhiều thương hiệu nổi tiếng khác không có được.






Quảng Bá Hình Ảnh Bằng Chính Hệ Thống Cửa Hàng: khác với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, Zara là thương hiệu hiếm hoi không bỏ tiền để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông vì theo quan điểm cá nhân của Ortega – người sáng lập Zara thì quảng cáo chỉ là ‘’ trò phí tiền ‘’. Thay vào đó, Ortega luôn bạo chi để giành được những vị trí đắc địa cho hệ thống cửa hàng của mình vì theo ông đây là cách hiệu quả nhất để đưa hình ảnh đến với công chúng. Thật vậy, Zara đang tọa lạc tại hầu hết các góc phố lớn, len lỏi vào các trung tâm thương mại sầm uất nhất trên thế giới. Sắp tới đây, các tín đồ thời trang Việt đặc biệt là các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại TpHcm sẽ có thể mua trực tiếp sản phẩm của Zara khi mà cửa hàng đầu tiên của Zara tại Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động tại Vincom Center – Số 72 Đường Lê Thánh Tôn Phường Bến Nghé Q1. Các Fashionista Việt, các bạn đã sẵn sàng chưa ?

                                                             


Nguồn từ: Điểm Việt Online