23 Tháng 12, 2016 / by Đoàn Phát

Trang BBC vừa đưa tin, sau 4 năm, một lần nữa Mỹ lại đưa Alibaba - ông hoàng thương mại điện tử Trung Quốc quay trở lại danh sách đen ( Blacklist ) về sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Dĩ nhiên " mũi dùi " truyền thông lại một lần nữa soi vào Taobao, khi Mỹ cho rằng so với cách đây 4 năm, Alibaba hay cụ thể là Taobao đã " đạt đến một đẳng cấp mới " của buôn bán hàng giả.

Một " bản sao " Apple Watch trên Lazada chỉ có giá 35.000đ ???

Như đã biết, hồi cuối tháng 4 vừa qua Alibaba đã ra thông báo chính thức về việc thâu tóm thành công Lazada với giá 1 tỷ USD. Tại Việt Nam, Lazada luôn thuộc Top những sàn thương mại điện tử hàng đầu, nếu không muốn nói là " không có đối thủ ". Tuy nhiên, cũng như bao sàn thương mại điện tử khác trong và ngoài nước, Lazada cũng chịu ảnh hưởng ( hoặc cố ý ) bởi những sản phẩm giả, nhái thiết kế.

Một " phiên bản " của Adidas Yeezy chỉ có giá 149.000đ

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, tân tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhiều lần lên án việc sản xuất và kinh doanh những sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng của các doanh nghiệp Trung Quốc. Còn sau " phán quyết " của Mỹ thì người đại diện của Taobao cũng cho biết họ rất thất vọng về quyết định đưa Alibaba trở lại Danh Sách Đen của Mỹ.

Trước đó hồi tháng 5, Alibaba cũng đã bị loại bỏ tư cách thành viên của Hiệp Hội Chống Hàng Nhái Thế Giới IACC. Được biết, quyết định " bãi nhiệm " này được thông qua sau khi Gucci America và Michael Kors thể hiện sự bất bình cũng như phản đối sự góp mặt của Alibaba trong IACC. Dù từ lâu đã tồn tại thực trạng kinh doanh hàng nhái, nhưng việc Alibaba bị đưa vào Danh Sách Đen một lần nữa cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín và tiếng tăm của Lazada tại Việt Nam. 

Nguồn: Điểm Việt Online