15 Tháng 11, 2016 / by Đoàn Phát

Nếu như giai đoạn 2010 - 2015 ghi nhận sự đổ bộ mạnh mẽ của hàng loạt thương hiệu ẩm thực nổi tiếng vào Việt Nam như McDonald, Starbucks, BurgerKing, Domino's Pizza,... thì có lẽ giai đoạn từ 2016 - 2020 sẽ ghi nhận thêm một làn sóng thương hiệu ngoại nhập khác, nhưng là đến từ ngành hàng thời trang, hay nói đúng hơn là Thời Trang Giá Rẻ.


Sự kiện Zara chính thức khai trương Store đầu tiên tại Việt Nam hồi đầu tháng 9 còn chưa hạ nhiệt thì mới đây, trên Website của mình, thương hiệu thời trang giá rẻ cũng danh tiếng không kém H&M chính thức xác nhận họ sẽ mở một loạt Store đầu tiên ở Việt Nam trong năm 2017. Thời điểm Store đầu tiên chính thức mở bán vẫn chưa được tiết lộ, song gần như chắc chắn Store đầu tiên của H&M tại Việt Nam sẽ tọa lạc tại Sài Gòn, cách không quá xa so với Store đầu tiên của Zara tại Vincom Center Đồng Khởi Q1.


Dù chỉ chịu xếp sau Zara trong phân khúc thời trang giá mềm, nhưng nếu so về mức giá bình quân của sản phẩm thì H&M có vẻ " dễ chịu " hơn với người tiêu dùng trong nước hơn là Zara. Thuộc danh mục thời trang Nam, có thể thấy đa phần các sản phẩm áo sơ mi và áo thun H&M đều có giá dưới 1 triệu đồng, hay thậm chí là dưới 500.000 đồng, rẻ hơn cả một vài thương hiệu nội địa như An Phước hay Việt Tiến. Còn về thời trang nữ, có một ghi nhận thú vị ở list sản phẩm quần Short, toàn bộ sản phẩm đều ở mức giá dưới 50$ ( chưa đến 1 triệu đồng ) và đa phần đều ở mức từ 200-300.000 đồng.


Có thể thấy, với mức giá có thể nói là Siêu Rẻ đối với một tên tuổi tầm cỡ như H&M, đặc biệt là ở những dòng sản phẩm như áo thun hay quần Short vốn bán rất chạy tại Việt Nam, thương hiệu thời trang giá rẻ đến từ Thụy Điển đã rất sẵn sàng để chinh phục túi tiền của các tín đồ thời trang Việt. Nhờ vào guu thời trang đơn giản, phóng khoáng nhưng không kém phần sang chảnh, H&M với mức giá dễ chịu từ lâu đã trở thành một thương hiệu hàng Order quen thuộc của không chỉ giới trẻ Việt Nam mà còn đối với các bạn trẻ châu Á. 


Không chỉ được săn đón bởi giới trẻ hoặc những người có mức thu nhập trung bình khá, H&M còn được ưa chuộng bởi nhiều sao quốc tế như Selena Gomez, David Beckham hay đôi bạn thân làng mẫu Gigi Hadid - Kendall Jenner. Với tầm ảnh hưởng và độ phổ biến trong giới trẻ của mình, H&M theo thời gian cũng có được những thương vụ hợp tác bom tấn cùng những nhà mốt hay nhà tạo mẫu danh tiếng như Kenzo, Alexander Wang, Versace,...


H&M cũng không hề giấu diếm tham vọng cạnh tranh cùng Zara tại Việt Nam khi họ khẳng định bên cạnh Store đầu tiên tại Sài Gòn ( dự kiến là tại Vincom Thảo Điền Q2 ), trong năm 2017 họ sẽ có thêm 2 Store nữa mở bán tại Hà Nội, nơi mà Zara còn chưa biết khi nào thì mới đặt chân đến. Sau Zara và H&M, một thương hiệu thời trang giá rẻ khác là Pull&Bear cũng đang " manh nha " thị trường Việt Nam. Có thể thấy, châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng luôn là thị trường trong mơ của các nhà mốt thời trang danh tiếng, nơi giới trẻ luôn khao khát thể hiện độ sang chảnh và chất chơi của mình, so với phần còn lại của đại bộ phận dân số.

Nguồn: Điểm Việt Online